Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tổng quan về Sách giáo khoa điện tử Classbook

Sách giáo khoa điện tử Classbook

Thiết bị giáo dục Classbook là máy tính bảng chuyên dụng do người Việt Nam thiết kế và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh phổ thông. Vì vậy, các yêu cầu về phần cứng thiết bị được tiêu chuẩn hóa nhằm phục vụ yêu cầu đặc thù về giáo dục trong nhà trường và bảo vệ sức khỏe người sử dụng như màn hình cảm ứng đa điểm 8” chất lượng cao, tỷ lệ 4:3 nhằm đảm bảo giống tỉ lệ của trang sách giấy. Thời lượng Pin lớn đủ để đọc sách liên tục được 8-12 giờ, tương đương 2 buổi học thông thường. Chức năng truy cập Internet thông qua Wifi được kiểm soát tuyệt đối để chỉ dùng để kết nối vào Mạng phân phối sách điện tử và những mạng giáo dục được định tuyến trước đã được kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung nhằm đảm bảo không có các nội dung không phù hợp đưa vào thiết bị.

Nội dung tiêu biểu trong Classbook:

- Đầy đủ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12, nội dung được giữ toàn vẹn và cập nhật liên tục khi có điều chỉnh từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
- Sách Tiếng Anh đa phương tiện: Nội dung sách Tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 12 được tích hợp nhiều giọng đọc chuẩn Anh ngữ giúp học sinh tăng cường khả năng nghe tiếng bản ngữ.
- Các ứng dụng học tập, bổ trợ môn học: Từ điển Anh-Việt, ứng dụng âm nhạc, hội họa, ứng dụng Địa lý (Atlas) , ứng dụng môn sinh học, máy tính cá nhân và nhiều ứng dụng bổ trợ phong phú khác..
- Bộ công cụ hỗ trợ học sinh: Công cụ ghi chú, đánh dấu nội dung cần lưu ý giúp học sinh xác định được kiến thức trọng tâm trong bài học
- Giá sách cá nhân: Học sinh có thể tự sắp xếp sách học tùy thuộc vào thời khóa biểu từng ngày

Classbook Store

- Thư viện sách giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Bao gồm các sách giáo dục phục vụ học tập, tra cứu, bổ trợ kiến thức cho học sinh và giáo viên.
- Kho tư liệu về phần mềm bổ trợ học tập: các phần mềm phục vụ học tập ngôn ngữ (Anh, Nhật, Trung…), các thí nghiệm mô phỏng trong môn học (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý…) giúp học sinh có nhìn nhận kiến thức trực quan, sinh động.
- Kho đề thi và học liệu: Đề thi mẫu, bài tập mẫu và câu trả lời giúp học sinh, giáo viên rèn luyện kiến thức linh hoạt.

Classbook Manager

- Phần mềm kết nối Classbook và Classbook Store (Thư viện Sách giáo dục): Kết nối giữa Classbook và Thư viện sách phục vụ mục đích cập nhật nội dung, truyền tải dữ liệu giữa Thư viện sách và Classbook.

Các tiêu chí đảm bảo cần thiết trong Sách điện tử giáo dục Classbook

- Không có kết nối wifi, 3G tự do: Classbook được định vị là thiết bị tập trung hoàn toàn cho giáo dục và tuyệt đối không có những nội dung không phù hợp từ Internet
- Không có các phần mềm trò chơi gây ảnh hưởng tới môi trường học tập và mục đích học tập
- Cập nhật nội dung liên tục theo điều chỉnh từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét