Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

sách giáo khoa điện tử Classbook không thể có chuyện cài đặt Game lên đó để chơi

Sáng nay 26/6, Nhà Xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Tinh Vân đã ra mắt sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ ra mắt Classbook
Đến dự có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Huỳnh Tiến Đức, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, GS. TS. Ngô Bảo Châu và nhiều đại biểu.
Với màn hình cảm ứng đa điểm 8’’, tỷ lệ 4:3, Classbook mang lại trải nghiệm đọc tương thư như SGK truyền thống. Công nghệ chống lóa IPS (In Plane Switching) đảm bảo hỗ trợ góc nhìn rộng (tối đa 178 độ) với màu sắc trung thực và tự nhiên, không gây ảnh hưởng xấu tới thị lực người dùng. Classbook có thời lượng pin từ 8 - 10 giờ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong thời gian ở trường của học sinh.
Classbook cài đặt sẵn trọn bộ SGK và sách bổ trợ theo chương trình phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu về khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản các cuốn sách này. Ngoài ra, trên Classbook còn có hơn 20 ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau.
Không chỉ dừng lại ở nội dung chuyển tải trong SGK truyền thống, SGK điện tử Classbook còn hỗ trợ việc biên tập và gắn kết với những với những nội dung đa phương tiện mở rộng cho bài học và cung cấp những chức năng cho phép học sinh có thể tương tác với nội dung bài học.
Ví dụ khi đọc sách tiếng Anh, học sinh có thể tra nghĩa của một từ bằng cách chạm từ đó trên màn hình, có thể sử dụng chức năng chạm để nghe phát âm chuẩn một câu, một đoạn văn hoặc có bài học, có thể ghi âm lại giọng đọc của mình để đối chiếu với giọng bản ngữ hoặc xem các video bài giảng. Với môn Âm nhạc, học sinh có thể nghe bài hát, xem biểu diễn bài hát đó hoặc hát theo nhạc đệm, tìm hiểu thông tin về nhạc sỹ thông qua các tư liệu mở rộng theo từng bài trong SGK.
Tương tự với các môn học khác như Toán học, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngữ Văn, học sinh có thể khai thác những thí điểm mô phỏng, hình ảnh, bản đồ, những đoạn âm thanh hoặc phim tư liệu hoặc phim tư liệu hoặc nghe ngâm thơ, kể chuyện, qua đó tiếp nhận các bài học trong SGK một cách sống động và lý thú hơn.
Đặc biệt Classbook giúp các em học sinh có thể tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình hoặc tự sát hạch trình độ với các môn học. Có thể kiểm tra trắc nghiệm trên máy với khả năng chấm điểm và tính tự động giúp các em có thể thi thử hoặc luyện tập và sau đó tự chữa bài. Quan trọng hơn kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi được sự tiến bộ của con em mình.
Ngoài những nội dung trên máy, người dùng Classbook còn có thể kết nối tới kho sách trực tuyến và ứng dụng Classbook Store ( http://classbook.vn ), là địa chỉ cung cấp một thư viện sách giáo dục điện tử gồm SGK, sách bổ trợ, sách giáo viên, sách tham khảo, sách dạy kỹ năng mềm…; các ứng dụng học tập và nguồn tư liệu mở rộng cho các môn học như các thí nghiệm mô phỏng, tư liệu giảng dạy, thư viện đề thi và lời giải, các tư liệu luyện thi, học liệu… Với mô hình mở, nội dung trên Classbook Store sẽ do các nhà xuất bản, các nhà cung cấp nội dung hay dịch vụ trực tuyến cho giáo dục và trên hết chính cộng đồng giáo viên xây dựng và chia sẻ.
Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam Ngô Trần Ái việc xuất bản sách điện tử là cần thiết của ngành Giáo dục và Đào tạo.
SGK điện tử đảm bảo các yêu cầu chuyên môn sau: Nội dung đúng chuẩn, tính toàn vẹn của SGK, Tính đáp ứng của SGK, Tính hấp dẫn và tương tác của SGK điện tử, Phát triển Kho sách giáo dục và ứng dụng học tập trực tuyến, Khả năng tích hợp trong môi trường học tập tương tác.
Để có được sản phẩm này ngày hôm nay, ông Ngô Trần Ái cho biết NXB Giáo dục Việt Nam cho biết sau nhiều lựa chọn đã liên kết với Tập đoàn Tinh Vân từ để xuất bản điện tử Classbook. Trong giai đoạn thí điểm, sản phẩm Classbook đã được triển khai giới thiệu tại gần 400 trường phổ thông Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng và đạt được tính hoàn hảo bền, đa năng. Classbook đã nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Sao Khuê.
Trả lời băn khoăn với câu hỏi giá cả của Classbook tiết kiệm được bao nhiêu với sách truyền thống, ông Ngô Trần Ái cho biết giá khoảng hơn 2 triệu đồng/12 bộ sách từ lớp 1 đến lớp 12 so với 4,8 triệu đồng/12 bộ sách mà chưa có sách tham khảo.
Ông Ái cho biết phương châm truyền thống của NXB Giáo dục là mang tính phục vụ cao nhất. Giá cạnh tranh phù hợp với đại đa số giáo viên, học sinh, thống nhất ban đầu giá còn cao. Và không có chuyện chơi game trên ở sách điện tử.
Công ty Tinh Vân giới thiệu Classbook
Đại diện của NXB Giáo dục cũng cho biết “3 Không” đối với Classbook là Không có tự do truy cập Internet (có Wifi), Không có game giải trí, không tự do cài đặt ứng dụng khác.
Phát biểu ra mắt Classbook, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết đây là sản phẩm của người Việt Nam do người Việt Nam phát triển, phù hợp với cuộc vận động của Bộ Chính trị phát động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Đây là sản phẩm nội dung số trong Chương trình phát triển công nghiệp nội dung số được Chính phủ phê duyệt mà các sản phẩm phục vụ cho giáo dục là một sản phẩm trọng điểm được ưu tiên phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét